Nắm rõ quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm FWD để nhận tiền nhanh
Mục lục [Ẩn]
Nhằm hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất trong việc gửi yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm khi sự kiện bảo hiểm xảy ra, FWD cung cấp chi tiết quy trình các bước thực hiện giải quyết quyền lợi bảo hiểm FWD tương ứng với từng quyền lợi cụ thể. Tùy vào việc khách hàng có nhu cầu gửi yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm nào mà sẽ tùy chọn quy trình tương ứng để thực hiện
Quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm FWD mới nhất
Mỗi sản phẩm bảo hiểm có quyền lợi khác nhau, do đó yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm FWD cũng sẽ khác nhau. Dưới đây là quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm FWD của các một số quyền lợi bảo hiểm mà bạn có thể tham khảo.
Quyền lợi Trợ cấp nằm viện - chi trả theo ngày nằm viện
Quyền lợi trợ cấp nằm viện được chi trả theo số ngày nằm viện được áp dụng với các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ FWD sau đây: FWD CARE Bảo hiểm Trợ cấp nằm viện; Bảo hiểm Trợ cấp Viện phí và Chi phí Phẫu thuật; Bảo hiểm Trợ cấp Viện phí và Chi phí Phẫu thuật; Bảo hiểm Trợ cấp Viện phí do Tai nạn; Bảo hiểm Trợ cấp Viện phí và Chi phí Phẫu thuật; Bảo hiểm Trợ cấp Viện phí và Chi phí Phẫu thuật.
Với quyền lợi bảo hiểm này, khi sự kiện bảo hiểm xảy ra, khách hàng thực hiện quy trình yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm FWD theo các bước như sau:
- Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi trợ cấp nằm viện. Bộ hồ sơ đầy đủ sẽ bao gồm các chứng từ sau:
- Phiếu yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm FWD
- Giấy ra viện (bắt buộc)
- Bảng kê chi phí điều trị nội trú, hoá đơn viện phí (bắt buộc)
- Kết quả xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh (nếu có)
- Giấy chứng nhận phẫu thuật (trong trường hợp có phẫu thuật)
- Tóm tắt bệnh án/Bản sao Hồ sơ bệnh án (áp dụng trong trường hợp nằm viện trên 10 ngày, nằm viện có phẫu thuật, nằm viện tại khoa chăm sóc đặc biệt ICU)
- Bước 2: Chụp ảnh tất cả các chứng từ và gửi yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến qua cổng FWD 24h E-Claim.
Các bước thực hiện gửi yêu cầu trực tuyến trên cổng FWD 24h E-claim cụ thể như sau:
- Truy cập vào cổng FWD 24h E-Claim và Chọn “Tạo mới yêu cầu”
- Giao diện hiển thị các điều khoản sử dụng dịch vụ, khách hàng sau khi đọc xong chọn “Tiếp tục”
- Điền đầy đủ các thông tin gồm:
- Số CMND/CCCD/Hộ chiếu của Bên mua bảo hiểm
- Ngày tháng năm sinh của bên mua bảo hiểm
- Chọn người được bảo hiểm
- Tải tất cả hình ảnh (ảnh chụp/file PDF) chứng từ liên quan để hoàn tất yêu cầu. Lưu ý kiểm tra kỹ các thông tin trên chứng từ để đảm bảo chính xác.
Bạn có thể xem video hướng dẫn chi tiết cách tạo yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm viện phí qua cổng FWD 24h E-Claim dưới đây để thực hiện nhanh chóng:
Quyền lợi chăm sóc sức khoẻ - chi trả theo chi phí thực tế
Tại FWD, khi gửi yêu cầu giải quyết quyền lợi chăm sóc sức khỏe - chi trả theo chi phí thực tế, tùy vào việc khách hàng có sử dụng dịch vụ bảo lãnh viện phí hay không mà quy trình thực hiện sẽ có sự khác nhau. Cụ thể:
* Đối với những khách hàng sử dụng dịch vụ bảo lãnh viện phí:
Những khách hàng có sử dụng dịch vụ bảo lãnh viện phí (áp dụng cho khách hàng có quyền lợi Nội trú, Ngoại trú và hợp đồng bảo hiểm đang còn hiệu lực), FWD Việt Nam sẽ thanh toán toàn bộ chi phí trong phạm vi bảo hiểm trực tiếp cho cơ sở y tế hoặc khách hàng có thể được yêu cầu đóng tạm ứng tại cơ sở y tế. Nhờ đó thủ tục nhập viện/xuất viện sẽ diễn ra nhanh chóng. Khách hàng khi yêu cầu giải quyết quyền lợi cũng gọn nhẹ, quy trình thực hiện theo các bước như sau:
- Bước 1: Khách hàng có thể lựa chọn bất kỳ cơ sở y tế nào trong mạng lưới bảo lãnh viện phí của FWD.
- Bước 2: Khách hàng xuất trình giấy tờ tùy thân và thẻ bảo hiểm (bản cứng/bản điện tử) tại quầy tiếp nhận bảo hiểm của cơ sở y tế.
- Bước 3: Cơ sở y tế tiến hành kiểm tra thông tin với công ty bảo hiểm và mời khách hàng thăm khám/hoàn tất các thủ tục nhập viện.
- Bước 4: Khách hàng nhận tin thông báo kết quả Bảo lãnh viện phí/xác nhận chi phí bảo lãnh thực tế.
- Bước 5: Khách hàng ký yêu cầu bảo lãnh viện phí và xác nhận chi phí điều trị được bảo lãnh.
Trong trường hợp không thỏa điều kiện bảo lãnh viện phí, khách hàng vẫn có thể thăm khám điều trị tại cơ sở y tế, sau đó gửi yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm về cho FWD để được hỗ trợ giải quyết đúng theo phạm vi hợp đồng bảo hiểm.
* Đối với khách hàng không sử dụng dịch vụ bảo lãnh viện phí
Với những khách hàng chưa thuận tiện để sử dụng dịch vụ bảo lãnh viện phí, vẫn có thể thực hiện việc thăm khám điều trị, sau đó gửi yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm FWD theo các bước như sau:
Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ bao gồm các chứng từ sau:
- Đối với điều trị ngoại trú:
- Sổ khám bệnh, toa thuốc, giấy chứng nhận bệnh lý
- Các chỉ định của bác sĩ và kết quả xét nghiệm, chuẩn đoán hình ảnh
- Hóa đơn, biên lai, phiếu thu viện phí (đối với chi phí lớn hơn 200.000 VNĐ cần phải có hóa đơn tài chính/hóa đơn giá trị gia tăngdo cơ sở y tế phát hành)
- Bảng kê chi tiết chi phí khám, điều trị ngoại trú
- Đối với điều trị nội trú/điều trị trong ngày có phẫu thuật:
- Giấy ra viện, giấy chuyển viện
- Giấy chứng nhận phẫu thuật
- Toa thuốc
- Chỉ định của bác sĩ và kết quả xét nghiệm, chuẩn đoán hình ảnh
- Tóm tắt bệnh án/bản sao hồ sơ bệnh án đối với nằm viện điều trị ung thư, cấy ghép nội tạng, phẫu thuật, nằm viện trên 15 ngày
- Hóa đơn, biên lai, phiếu thu viện phí (đối với chi phí lớn hơn VND200.000 cần phải có hóa đơn tài chính/hóa đơn giá trị gia tăng do cơ sở y tế phát hành)
- Bảng kê chi tiết chi phí điều trị nội trú
Bước 2: Điền đầy đủ thông tin vào phiếu yêu cầu:
Bước 3: Nộp yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm. Khách hàng có thể tùy chọn 1 trong 3 cách nộp hồ sơ yêu cầu sau đây:
- Cách 1: Gửi hồ sơ trực tuyến đến cổng FWD Dịch vụ trực tuyến.
- Cách 2: Nộp hồ sơ bản chính trực tiếp tại các Trung tâm Dịch vụ Khách hàng FWD trên toàn quốc.
- Cách 3: Gửi bản chính hồ sơ qua bưu điện về Công ty TNHH Insmart theo địa chỉ: Công ty Insmart
- Văn phòng Hà Nội: Lầu 25, Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội
- Văn phòng Hồ Chí Minh: Lầu 8-9, Cao ốc Đinh Lễ, 1 Đinh Lễ, Phường 12, Quận 4, TP. Hồ Chí Minh
Quyền lợi bệnh hiểm nghèo/bệnh ung thư
Để yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm bệnh hiểm nghèo/bệnh ung thư tại FWD, khách hàng thực hiện quy trình các bước như sau:
- Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ gồm các chứng từ sau:
- Giấy ra viện/giấy chứng nhận phẫu thuật
- Kết quả giải phẫu bệnh lý
- Các xét nghiệm, chuẩn đoán hình ảnh
- Tóm tắt bệnh án/hồ sơ bệnh án/sổ khám bệnh
- Bước 2: Điền thông tin vào phiếu yêu cầu
- Bước 3: Gửi yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm theo một trong 2 cách sau:
- Gửi hồ sơ đến cổng FWD Dịch vụ Trực tuyến.
- Nộp hồ sơ bản chính tại Trung tâm Dịch vụ Khách hàng FWD trên toàn quốc.
Quyền lợi bảo hiểm Tai nạn cá nhân
Những khách hàng cần yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm tai nạn cá nhân tại FWD, cần thực hiện quy trình theo các bước như sau:
- Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ với đầy đủ chứng từ gồm:
- Giấy ra viện/Giấy chứng nhận phẫu thuật/Tóm tắt bệnh án/Hồ sơ bệnh án/Hồ sơ khám và chuẩn đoán;
- Các xét nghiệm, chuẩn đoán hình ảnh;
- Kết luận điều tra, biên bản tai nạn, biên bản hiện trường do Cơ quan Công an có thẩm quyền cấp.
- Bước 2: Điền đầy đủ thông tin vào phiếu yêu cầu:
- Phiếu yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm
- Giấy ủy quyền trích sao Tóm tắt bệnh án/Hồ sơ bệnh án
- Bước 3: Nộp hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm theo một trong các cách sau:
- Nộp online đến cổng FWD Dịch vụ Trực tuyến.
- Nộp hồ sơ bản chính trực tiếp tại Trung tâm Dịch vụ Khách hàng FWD trên toàn quốc.
Quyền lợi bảo hiểm Thương tật toàn bộ và vĩnh viễn
Quy trình các bước yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm thương tật toàn bộ và vĩnh viễn tại FWD cụ thể như sau:
- Bước 1: Hoàn tất bộ hồ sơ với đầy đủ các chứng từ gồm:
- Giấy ra viện/Giấy chứng nhận phẫu thuật/Tóm tắt bệnh án/Hồ sơ bệnh án/Hồ sơ khám và chuẩn đoán
- Các xét nghiệm, chuẩn đoán hình ảnh
- Kết quả Giám định y khoa do Hội đồng Giám định Y khoa (cấp Trung ương/Tỉnh hoặc Thành phố trực thuộc trung ương nơi người bị thương tật đang cư ngụ) thực hiện sau 6 tháng và không trễ hơn 9 tháng, kể từ ngày xảy ra tai nạn (không yêu cầu giám định y khoa trong trường hợp phẫu thuật đoạn chi hoặc phẫu thuật múc bỏ nhãn cầu do chấn thương)
- Kết luận điều tra, Biên bản tai nạn, Biên bản hiện trường do Cơ quan Công an có thẩm quyền cấp (nếu sự kiện bảo hiểm liên quan đến tai nạn)
- Các giấy tờ chứng minh quan hệ giữa người được bảo hiểm và bên nhận quyền lợi bảo hiểm (CMND/CCCD, Giấy kết hôn, Giấy khai sinh, Văn bản ủy uyền...)
- Bước 2: Điền đầy đủ thông tin vào phiếu yêu cầu:
- Phiếu yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm
- Giấy ủy quyền trích sao Tóm tắt bệnh án/Hồ sơ bệnh án
- Bước 3: Chọn 1 trong 2 cách sau đây để nộp yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm:
- Nộp hồ sơ qua cổng FWD Dịch vụ Trực tuyến.
- Nộp hồ sơ bản chính trực tiếp tại Trung tâm Dịch vụ Khách hàng FWD trên toàn quốc.
Quyền lợi bảo hiểm Tử vong
Quy trình các bước yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm Tử vong FWD như sau:
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ bao gồm đầy đủ các chứng từ sau:
- Trích lục khai tử/Giấy báo tử;
- Tường trình về tình huống và nguyên nhân tử vong của Người được bảo hiểm;
- Các bằng chứng chứng minh nguyên nhân tử vong:
- Tử vong do bệnh lý: Giấy ra viện, Tóm tắt bệnh án/Trích sao Hồ sơ bệnh án, Tài liệu khác chứng minh nguyên nhân tử vong.
- Tử vong do tai nạn: Kết luận điều tra, Biên bản tai nạn và kết quả giám định pháp y.
- Bằng chứng hợp pháp về quyền nhận quyền lợi bảo hiểm: Bản sao CMND/CCCD + Giấy ủy quyền/Di chúc/Văn bản thỏa thuận cử người nhận quyền lợi bảo hiểm trong trường hợp thừa kế theo pháp luật có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền.
Bước 2: Điền đầy đủ thông tin vào phiếu yêu cầu theo mẫu mà FWD cung cấp:
- Phiếu yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm
- Giấy ủy quyền trích sao Tóm tắt bệnh án/Hồ sơ bệnh án
Bước 3: Nộp hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm theo các cách sau:
- Nộp trực tuyến qua cổng FWD Dịch vụ Trực tuyến.
- Nộp hồ sơ bản chính trực tiếp tại Trung tâm Dịch vụ Khách hàng FWD trên toàn quốc.
Lưu ý: Quyền lợi bảo hiểm Tử vong sẽ được FWD chi trả cho Bên mua bảo hiểm hoặc Người thụ hưởng (nếu có). Nếu Bên mua bảo hiểm không còn sống hoặc Người thụ hưởng không được chỉ định, FWD sẽ chi trả cho Người thừa kế theo di chúc hoặc Người thừa kế hợp pháp theo luật định.
Sau khi nhận được đầy đủ hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm, FWD sẽ thực hiện việc thẩm định hồ sơ và thông báo kết quả đến khách hàng. Sẽ có 3 trường hợp xảy ra:
- FWD yêu cầu khách hàng bổ sung các chứng từ cần thiết khác hoặc chứng từ gốc (bản chính) phục vụ cho mục đích thẩm định được chính xác và đúng pháp luật việc chi trả quyền lợi bảo hiểm.
- FWD từ chối chi trả, nêu rõ lý do bằng văn bản
- FWD đồng ý chi trả theo quy định trong hợp đồng bảo hiểm
Quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm FWD được thực hiện nhanh chóng, đơn giản
Lưu ý: Khách hàng nên đọc kỹ bản Quy tắc và Điều khoản hợp đồng bảo hiểm để nắm rõ hoặc liên hệ đến số hotline của FWD: 1800 969690 (miễn cước) hoặc gửi email đến CustomerConnect.vn@fwd.com để được hỗ trợ.
Thời hạn nộp yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm FWD
Khách hàng có thể nộp hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trong vòng 12 tháng kể từ ngày xảy ra sự kiện bảo hiểm.
Thời hạn giải quyết yêu cầu bồi thường bảo hiểm FWD
Tùy theo quyền lợi bảo hiểm khách hàng yêu cầu giải quyết mà thời hạn giải quyết bồi thường sẽ có sự khác nhau. Cụ thể:
- Đối với quyền lợi bảo hiểm trợ cấp nằm viện và quyền lợi chăm sóc sức khỏe: Những hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, FWD sẽ thông báo quyết định đến khách hàng trong vòng 1 ngày làm việc qua email và tin nhắn. Trường hợp cần khách hàng bổ sung chứng từ, FWD sẽ thông báo đến khách hàng trong vòng 1 ngày làm việc qua email và tin nhắn.
- Đối với yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm tai nạn, bệnh hiểm nghèo/bệnh ung thư, thương tật toàn bộ vĩnh viễn, hoặc tử vong: Những hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, FWD sẽ thông báo quyết định đến khách hàng trong vòng 10 ngày làm việc qua email và tin nhắn. Trường hợp cần bổ sung chứng từ, FWD sẽ thông báo đến khách hàng trong vòng 2 ngày làm việc qua email và tin nhắn.
Thời hạn FWD chi trả quyền lợi bảo hiểm
Căn cứ vào từng quyền lợi bảo hiểm, FWD sẽ chi trả theo thời gian khác nhau. Cụ thể:
- Đối với quyền lợi bảo hiểm trợ cấp nằm viện và quyền lợi chăm sóc sức khỏe: Số tiền được chi trả sẽ được FWD chuyển cho khách hàng trong 01 ngày làm việc kể từ ngày phát hành Thư báo chấp thuận.
- Đối với yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm tai nạn, bệnh hiểm nghèo/bệnh ung thư, thương tật toàn bộ vĩnh viễn, hoặc tử vong: FWD sẽ chuyển số tiền được chi trả cho khách hàng trong 03 ngày làm việc kể từ ngày phát hành Thư báo chấp thuận.
Phương thức chi trả quyền lợi bảo hiểm FWD
Khi yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm FWD được chấp thuận, công ty sẽ chuyển số tiền được chi trả theo phương thức thanh toán mà khách hàng đã cung cấp, có thể bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản. Với phương thức chuyển khoản, khách hàng chú ý điền đúng thông tin số tài khoản và ngân hàng.
Cách kiểm tra trạng thái yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm FWD
Trạng thái yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm FWD sẽ được cập nhật minh bạch và chi tiết để khách hàng thuận tiện theo dõi. Khách hàng có thể dễ dàng kiểm tra trạng thái yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm FWD theo một trong các cách sau:
- Kiểm tra online tại cổng FWD Dịch vụ Trực tuyến thông qua tài khoản đã đăng ký với FWD.
- Liên hệ FWD qua Tổng đài chăm sóc khách hàng theo số 1800 969690 (miễn cước)
- Gửi email đến địa chỉ: CustomerConnect.vn@fwd.com .
Như vậy, việc nộp hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm FWD khá đơn giản và nhanh gọn. Khách hàng chỉ cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ để quá trình thẩm định hồ sơ diễn ra nhanh chóng và sớm nhận được số tiền chi trả để hỗ trợ chia sẻ khi rủi ro xảy ra. Ngoài việc cập nhật quy trình chi tiết, FWD cũng có những hướng dẫn cụ thể để hỗ trợ khách hàng các vấn đề liên quan đến việc gửi yêu cầu giải quyết chi trả quyền lợi bảo hiểm.
Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây
Theo thị trường tài chính Việt Nam
Bình luận
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Mới nhất
Cũ nhất
Bình luận hay nhất