Phone Banking SCB - Dịch vụ hữu ích cho người bận rộn
Mục lục [Ẩn]
Nhắc đến Phone Banking của SCB đa phần nhiều người thường nghĩ ngay một dịch vụ chuyên giải đáp các thắc mắc cho khách hàng từ xa hơn là trung tâm giải quyết các sự cố cho khách hàng. Bởi họ thường cho rằng muốn giải quyết triệt để vấn đề thì nên đến trực tiếp ngân hàng còn gọi tổng đài phải bấm rất nhiều đầu số phức tạp mà cuối cùng thì nhân viên cũng khuyên khách hàng đến phòng giao dịch của ngân hàng.
Xem ngay: Những ngân hàng có dịch vụ Phone Banking tốt nhất hiện nay.
Ngân hàng SCB
Tuy nhiên, thực tế hiện nay Phone Banking hay còn gọi là Hotline 24/7 đã có thêm rất nhiều dịch vụ hỗ trợ về thẻ và ngân hàng trực tuyến. Trong đó có nhiều dịch vụ mà khách hàng không cần phải giải quyết trực tiếp ở phòng giao dịch của ngân hàng.
Khách hàng có thể mở khóa hay kích hoạt các loại thẻ ATM/tín dụng/thanh toán quốc tế bằng Phone Banking SCB
Đối với các loại thẻ như ATM/tín dụng/thanh toán quốc tế, khi khách hàng có nhu cầu mở thẻ, khóa thẻ đều có thể gọi đến Phone Banking/Hotline để được nhân viên hỗ trợ. Nhưng để mở khóa thẻ thì khách hàng phải thuộc trong các trường hợp sau:
- Khách hàng nhập sai mật khẩu 03 lần và bị khóa thẻ
- Khách hàng đã yêu cầu tạm khóa thẻ qua tổng đài
- Khách hàng đã yêu cầu tạm khóa thẻ tại quầy do mất cắp/thất lạc/không có nhu cầu sử dụng (không bao gồm trường hợp chủ thẻ chính yêu cầu khóa thẻ phụ và chủ thẻ phụ yêu cầu mở khóa thẻ phụ).
Lưu ý: Việc mở khóa thẻ chỉ được nhân viên tổng đài hỗ trợ cho khách hàng 1 lần/ngày.
Reset lại mật khẩu thẻ ATM/tín dụng/thanh toán quốc bằng Phone Banking SCB
Nhiều khách hàng thường ít biết họ vẫn có thể yêu cầu reset lại mật khẩu về 0 lần chỉ bằng cách gọi cho Phone Banking SCB. Việc kích hoạt lại sẽ được thực hiện nếu:
- Khách hàng nhập sai mật khẩu 01 hoặc 02 lần và tình trạng thẻ vẫn đang hoạt động
- Hệ thống ghi nhận khách hàng nhập sai mật khẩu 03 lần và tình trạng thẻ vẫn đang hoạt động (Hoặc khách hàng đã đến phòng giao dịch yêu cầu mở khóa, nhân viên thực hiện mở khóa nhưng chưa reset số lần nhập sai mật khẩu về 0).
Lưu ý thêm: SCB cũng chỉ thực hiện reset 01 lần/ngày cho khách hàng.
Phone Banking SCB hỗ trợ gán/ gỡ hoặc thay đổi tài khoản mặc định liên kết với thẻ ATM/thẻ thanh toán quốc tế
Nhiều khách hàng thường dùng thêm tài khoản thanh toán (ví tiền điện tử) liên kết chung với thẻ tín dụng hay ATM/thanh toán quốc tế. Khách hàng có thể có nhiều tài khoản liên kết với thẻ và có thể chọn 1 tài khoản liên kết mặc định khi đăng ký thẻ theo nhu cầu.
Các tài khoản liên kết này có thể được nhân viên Phone Banking SCB hỗ trợ cho khách hàng gán/gỡ nếu nhân viên SCB trong quá trình phát hành thẻ quên gán tài khoản liên kết hay gán sai hoặc thiếu. Nếu bạn muốn thay đổi tài khoản liên kết mặc định để thuận tiện cho giao dịch rút tiền trên máy ATM của ngân hàng liên minh với SCB cũng có thể gọi cho tổng đài Phone Banking của SCB để được hỗ trợ.
Được hỗ trợ cấp lại mật khẩu và mở khóa của tài khoản Internet Banking và Mobile Banking
Trường hợp mở khóa hay cấp lại mật khẩu cho tài khoản Internet Banking và Mobile Banking bằng Phone Banking ở SCB sẽ chỉ được thực hiện 1 lần trong vòng 24 tiếng cho khách hàng. Cho nên, khi bạn quên mật khẩu của các tài khoản này và được tổng đài hỗ trợ cấp lại thì nên lưu vào trong ghi chú điện thoại của mình, tránh trường hợp lại quên mất và không thể thực hiện được các giao dịch bằng các tài khoản này.
Một lưu ý nữa với tài khoản Internet Banking, nhân viên Phone Banking SCB còn có thể hỗ trợ bạn gán OTP (đối với giao dịch xác thực qua SMS) hoặc chưa gán hạn mức giao dịch (đối với gói dịch vụ “Gói khách hàng cá nhân thường” nên khi thực hiện chuyển khoản/thanh toán, hệ thống báo lỗi, giao dịch không thành công).
Những dịch vụ khác mà Phone banking SCB hỗ trợ cho khách hàng
Ngoài các dịch vụ trên, Hotline/ Phone Banking của SCB còn hỗ trợ:
- Cung cấp và tư vấn về các sản phẩm dịch vụ, chương trình khuyến mãi của SCB
- Lắng nghe và ghi nhận mọi ý kiến thắc mắc, phàn nàn, góp ý của tất cả các khách hàng
- Hỗ trợ các nghiệp vụ về Thẻ và Ngân hàng điện tử (theo quy định).
Tìm hiểu ngay: Phone Banking Citibank chứa nhiều tiện ích không thể bỏ lỡ.
Bảng chi tiết các dịch vụ về thẻ và ngân hàng điện tử được Phone Banking SCB hỗ trợ (Nguồn: website ngân hàng SCB cập nhật tháng 10/2017)
Các đầu số của Phone Banking SCB mà khách hàng liên hệ được
Hiện tại, đầu số tổng đài của dịch vụ Phone Banking SCB có 2 số 1900 6538 và 1800 5454 38. Cả hai đầu số Hotline này đều có thời gian phục vụ 24/7 cho khách hàng khi có nhu cầu. Trong đó đầu số 1800 5454 38 thường sẽ ưu tiên phục vụ và hỗ trợ cho khách hàng VIP. Mức cước phí liên hệ của 2 số cũng khác nhau, 1800545438 (miễn phí), 19006538 (1.000 đ/phút).
Nhiều khách hàng thường để tâm việc Phone Banking của SCB thu âm lại cuộc gọi đến của mình vì sợ ảnh hưởng đến thông tin cá nhân. Nhưng bạn nên hoàn toàn yên tâm vì các cuộc gọi này chỉ nhằm mục đích nâng cao chất lượng dịch vụ của ngân hàng thôi. Các thông tin cá nhân của bạn vẫn được hoàn toàn bảo mật và chỉ được phép cung cấp cho bên thứ 3 nếu có yêu cầu từ Cơ quan chức năng theo quy định của Ngân hàng Nhà nước. Hơn nữa, nó còn rất có lợi cho bạn nếu có thắc mắc hoặc khiếu nại xảy ra.
Cho nên, nếu bạn đang có rất nhiều thắc mắc về các dịch vụ của ngân hàng, các sản phẩm hay chương trình của SCB hoặc cần được hỗ trợ về dịch vụ Thẻ/ Ngân hàng trực tuyến thì nên gọi ngay cho Phone Banking/Hotline của SCB nhé.
Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây
Theo thị trường tài chính Việt Nam
Bình luận
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Mới nhất
Cũ nhất
Bình luận hay nhất