Cách đăng ký và sử dụng dịch vụ Mobile Banking Vietcombank
Mục lục [Ẩn]
Đôi nét về mobile Banking Vietcombank
Mobile Banking Vietcombank (VCB - Mobile B@nking) là dịch vụ ngân hàng trên điện thoại di động, cho phép khách hàng là chủ thuê bao điện thoại di động đã đăng ký dịch vụ SMS Banking tại Vietcombank, có thể thực hiện các giao dịch ngân hàng ngay trên ứng dụng cài đặt trên điện thoại mà không cần phải nhớ và gửi các cú pháp SMS để yêu cầu giao dịch.
Tính năng dịch vụ
Hiện tại, VCB - Mobile B@nking cho phép khách hàng thực hiện 02 nhóm giao dịch sau:
- Nhóm giao dịch tài chính:
- Chuyển tiền trong hệ thống Vietcombank (TK cá nhân sang TK cá nhân)
- Giao dịch nạp tiền điện thoại di động trả trước (Topup) của 03 nhà mạng viễn thông: Mobifone, Vinaphone và Viettel.
- Giao dịch nạp tiền điện thoại di động trả trước (Topup) của 03 nhà mạng viễn thông: Mobifone, Vinaphone và Viettel.
- Công ty viễn thông quân đội (Viettel): Dịch vụ điện thoại di động trả sau, điện thoại cố định, ADSL.
- Trung tâm điện thoại Nam Sài Gòn (SST): Điện thoại cố định, ADSL.
- Công ty Thông tin di động Mobifone: Điện thoại di động trả sau
- Nhóm giao dịch phi tài chính:
- Tra cứu số dư tài khoản tiền gửi thanh toán mở tại Vietcombank.
- Tra cứu lịch sử giao dịch tài khoản tiền gửi thanh toán mở tại Vietcombank.
Nhận tư vấn MIỄN PHÍ từ chuyên gia tài chính Thebank bằng cách:
Mobile Banking Vietcombank
Hướng dẫn đăng ký dịch vụ
Điều kiện
Để có thể sử dụng dịch vụ Mobile Banking của Vietcombank khách hàng cần:
- Có tài khoản thanh toán mở tại Vietcombank.
- Có điện thoại di động có thể kết nối với Internet (thông qua GPRS/3G/Wifi) và sử dụng một trong các hệ điều hành iOS (iPhone), Android, BlackBerry OS hoặc có hỗ trợ Java.
- Số điện thoại đăng ký VCB - Mobile B@nking đã đăng ký sử dụng dịch vụ VCB - SMS B@nking.
- Đăng ký sử dụng dịch vụ VCB - Mobile B@nking
Quy trình đăng ký
Để đăng ký dịch vụ Mobile Banking Vietcombank, khách hàng làm theo hướng dẫn dưới đây:
Bước 1: Điền thông tin vào mẫu Đăng ký sử dụng dịch vụ VCB - Mobile B@nking tại bất kỳ quầy giao dịch của ngân hàng Vietcombank (nhớ mang CMND/Hộ chiếu bản gốc)
Bước 2: Sau khi đăng ký dịch vụ, Vietcombank sẽ gửi lại quý khách:
- Một bảng đăng ký có in tên truy cập dịch vụ
- Một tin nhắn SMS có chứa đường link tải ứng dụng về điện thoại
- Một email thông báo mật khẩu M - PIN để truy cập lần đầu
Lưu ý: Vì lý do an toàn, khách hàng cần thay đổi mật khẩu trong vòng 24h kể từ thời điểm đăng ký và sử dụng dịch vụ. Sau 24h, mật khẩu gửi qua email của khách sẽ hết giá trị sử dụng. Trong trường hợp đó, khách hàng cần đến Quầy giao dịch của Vietcombank để đăng ký cấp lại mật khẩu.
Xem thêm: Giờ làm việc ngân hàng Vietcombank.
Đăng ký sử dụng Mobile Banking tại Vietcombank
Tải và cài đặt ứng dụng
Tùy thuộc vào loại điện thoại, khách hàng thực hiện tải ứng dụng như sau:
Để kích hoạt dịch vụ VCB - Mobile B@nking khách hàng làm theo hướng dẫn sau:
Bước 1: Truy cập vào ứng dụng với tên truy cập là số điện thoại đã đăng ký VCB - Mobile B@nking và mật khẩu (M - PIN) truy cập lần đầu mà Vietcombank đã cung cấp cho quý khách
Bước 2: Nhấn “Kích hoạt” ở góc màn hình phía trên bên tay phải điện thoại
Bước 3: Thực hiện đổi mật khẩu M - PIN để kích hoạt dịch vụ
Bước 4: Nhập đầy đủ thông tin M - PIN cũ và mới, sau đó nhấn “Tiếp tục”
Bước 5: Hệ thống báo kích hoạt thành công sau khi kiểm tra các thông tin và cấp phép giao dịch đổi M - PIN
Vì lý do bảo mật, tên đăng nhập sẽ tự động được thoát khỏi ứng dụng sau 2 phút khách hàng không thực hiện bất kỳ thao tác nào trên điện thoại. Khách hàng phải thực hiện đăng nhập lại để sử dụng lại dịch vụ và thực hiện giao dịch từ đầu.
Nhận tư vấn MIỄN PHÍ từ chuyên gia tài chính Thebank bằng cách:
Hướng dẫn sử dụng
Sau khi kích hoạt thành công, khách hàng có thể đăng nhập và sử dụng dịch các tính năng của dịch vụ VCB - Mobile B@nking như:
- Xem thông tin tài khoản thanh toán
- Xem lịch sử giao dịch
- Chuyển khoản
- Giao dịch nạp tiền dịch vụ
- Giao dịch thanh toán hóa đơn…
Xem hướng dẫn chi tiết cách đăng nhập và sử dụng ứng dụng VCB - Mobile B@nking TẠI ĐÂY.
Xem thêm: Hướng dẫn chuyển tiền qua Mobile Banking Vietcombank.
Cách sử dụng Mobile Banking Vietcombank
Phí dịch vụ Mobile Banking Vietcombank
Với dịch vụ Mobile Banking, Vietcombank đang áp dụng tính phí với các giao dịch như:
- Phí đăng ký sử dụng dịch vụ
- Chuyển khoản tới người hưởng tại Vietcombank
- Chuyển khoản cho người hưởng tại ngân hàng khác tại Việt Nam
- Phí tra soát, điều chỉnh, hủy lệnh của giao dịch trên kênh ngân hàng điện tử...
Để biết chi tiết biểu phí dịch vụ Mobile Banking Vietcombank, hãy tham khảo thêm thông tin trong bài viết sau:
Trong trường hợp mất điện thoại, quên mật khẩu M - PIN, đổi số điện thoại mới hoặc muốn ngừng sử dụng dịch vụ khách hàng cần liên hệ với điểm giao dịch Vietcombank gần nhất để lấy lại mật khẩu hoặc Trung tâm Dịch vụ Khách hàng 24/7 của Vietcombank qua hotline: 1900 54 54 13 để thông báo tạm ngừng dịch vụ hoặc để được giải đáp thắc mắc cần thiết.
Cách hủy Mobile Banking Vietcombank
Trong trường hợp bạn không có nhu cầu dùng Mobile Banking Vietcombank bạn có thể hủy thông qua các thao tác sau:
Bước 1: Chọn phần “Huỷ dịch vụ” từ tính năng đăng ký sử dụng dịch vụ Mobile Banking.
Chọn mục "Hủy dịch vụ" để hủy Mobile Banking Vietcombank
Bước 2: Chọn loại dịch vụ “VCB - Mobile B@nking”, chọn “Đồng ý” với quy định sử dụng
dịch vụ VCB-Mobile B@nking/Mobile Bankplus và chọn “Ngừng sử dụng”.
Chọn "Ngừng sử dụng" để xác nhận hủy dịch vụ
Bước 3: Thông báo quý khách hủy dịch vụ thành công.
Màn hình hiển thị bạn hủy dịch vụ thành công
Trên đây là những thông tin về quy trình, cách đăng ký và hủy dịch vụ Mobile Banking Vietcombank đầy đủ, chi tiết nhất. Hãy tham gia sử dụng để trải nghiệm những tính năng và tiện ích đến từ Vietcombank. Nếu cần tư vấn thêm thông tin chi tiết hãy liên hệ TheBank để được tư vấn nhanh nhất
Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây
Theo thị trường tài chính Việt Nam
Bình luận
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Mới nhất
Cũ nhất
Bình luận hay nhất