avatart

khach

icon

Kinh nghiệm bán bảo hiểm nhân thọ Prudential cho người mới bắt đầu

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

- 27/04/2023

0

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

27/04/2023

0

Tư vấn bảo hiểm nhân thọ là một trong những nghề ngày càng có nhiều cơ hội phát triển. Vậy làm thế nào để trở thành tư vấn viên của Prudential và cách tư vấn bảo hiểm nhân thọ Prudential thế nào để chốt được nhiều hợp đồng? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc.

Mục lục [Ẩn]

Tư vấn bảo hiểm nhân thọ là nghề được công nhận tại Việt Nam, được thực hiện bởi các chuyên viên tư vấn bảo hiểm. Đây là ngành nghề mà bên tư vấn là cầu nối giữa khách hàng với Prudential, giới thiệu, chào hàng các gói bảo hiểm đến khách hàng trên cơ sở tư vấn về quyền lợi ích mà từng gói bảo hiểm mang đến. Tư vấn viên được hưởng hoa hồng, lương thưởng tùy theo chính sách và hợp đồng ký kết với Prudential.

Điều kiện để trở thành tư vấn viên bảo hiểm Prudential

Để trở thành tư vấn viên bảo hiểm của Prudential, khách hành trước tiên cần đáp ứng các điều kiện sau:

  • Khách hàng thuộc độ tuổi từ 21 đến 39.
  • Đã tốt nghiệp từ Cao đẳng trở lên.
  • Giao tiếp tốt, có nhiệt huyết và đam mê kinh doanh.
  • Cam kết làm việc lâu dài.
  • Có kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh hoặc tư vấn bán hàng là một lợi thế.

Có thể thấy để trở thành một tư vấn viên của Prudential không hề khó, tuy nhiên làm thế nào để trở thành một tư vấn viên chuyên nghiệp, chốt được nhiều hợp đồng thì không phải ai cũng làm được. Ngoài những điều kiện cơ bản trên, tư vấn viên còn cần trang bị cho mình các kỹ năng quan trọng như:

  • Kỹ năng chuyên môn: am hiểu về các loại hình bảo hiểm khác nhau, các dòng bảo hiểm nhân thọ và cả các kiến thức về bảo hiểm phi nhân thọ có liên quan.
  • Kỹ năng làm việc độc lập, biết chủ động trong việc lập kế hoạch trong công việc.
  • Kỹ năng giao tiếp, thuyết phục khách hàng.
  • Kỹ năng giải quyết, xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình tư vấn.

Quy trình tư vấn bảo hiểm nhân thọ Prudential diễn ra như thế nào?

Muốn trở thành một tư vấn viên chuyên nghiệp, trước tiên cần nắm được quy trình tư vấn bảo hiểm đúng chuẩn tại Prudential. Hiện nay tại Prudential triển khai quy trình tư vấn bảo hiểm nhân thọ bằng hai cách là tư vấn trực tiếp và tư vấn trực tuyến.

Trong đó tư vấn trực tiếp là trường hợp tư vấn viên gặp gỡ khách hàng và tư vấn cho khách hàng tại trụ sở công ty, đại lý… Còn tư vấn trực tuyến là việc tư vấn viên kết hợp ứng dụng công nghệ vào việc bán hàng, theo đó có thể hỗ trợ cho khách hàng qua các nền tảng như gọi điện, zalo, facebook, viber… Hai cách này có thể được thực hiện riêng lẻ hoặc kết hợp với nhau để tăng tính hiệu quả. Dù với hình thức nào thì quy trình tư vấn bảo hiểm tại Prudential cũng được thực hiện theo các bước sau:

- Bước 1: Tìm kiếm khách hàng tiềm năng thông qua mối quan hệ người thân, bạn bè, đồng nghiệp, hàng xóm... hoặc tìm kiếm trên internet. Đồng thời giới thiệu sơ bộ về bảo hiểm nhân thọ Prudential và giải đáp các thắc mắc.

- Bước 2: Hẹn gặp và tư vấn gói bảo hiểm cho khách hàng.

Tư vấn viên chủ động hẹn gặp theo địa điểm và thời gian của khách hàng, khi đó có thể giới thiệu chi tiết hơn về công ty và sản phảm của Prudential, đồng thời thiết kế bảng minh họa bảo hiểm theo nhu cầu khách hàng, tư vấn cho khách hàng dựa trên bảng minh họa sản phẩm, giải đáp mọi thắc mắc cho khách hàng.

- Bước 3: Nếu khách hàng có nhu cầu tham gia thì hướng dẫn khách hàng hoàn thành thủ tục. Nếu không thì gửi tài liệu cho khách hàng về tham khảo thêm, đồng thời giải đáp thắc mắc của khách hàng mọi lúc mọi nơi cho đến khi họ có nhu cầu thì sẽ hẹn gặp và hướng dẫn hoàn thành thủ tục.

- Bước 4: Hỗ trợ khách hàng về việc thông báo kết quả.

Tư vấn viên thông báo kết quả thẩm định của công ty và hỗ trợ khách hàng.

  • Nếu khách hàng được chấp thuận bảo vệ hay chấp thuận có điều kiện loại trừ bệnh có sẵn thì tư vấn viên hỗ trợ khách hàng hoàn thành nốt thủ tục xác nhận từ phía khách hàng và hỗ trợ giao hợp đồng bản cứng nếu khách hàng có nhu cầu.
  • Nếu khách hàng bị công ty bảo hiểm từ chối bảo vệ thì tư vấn viên hỗ trợ giải thích cho khách hàng.
  • Nếu khách hàng được công ty bảo hiểm mời đi khám sức khỏe thì tư vấn viên hỗ trợ hướng dẫn thủ tục và thời gian khám, có thể dẫn khách hàng đi khám và thông báo lại kết quả thẩm định sau khi khám cho khách hàng.

- Bước 5: Chốt hợp đồng và chăm sóc khách hàng sau bán để tăng cơ hội có được khách hàng tiềm năng từ mối quan hệ của khách hàng cũ.

Ở mỗi bước khách hàng cần vận dụng kinh nghiệm trong quá trình hành nghề tư vấn viên để có thể hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất.

Hình 1: Hiểu rõ sản phẩm bảo hiểm nhân thọ Prudential

Hiểu rõ sản phẩm bảo hiểm nhân thọ Prudential sẽ giúp bạn trở thành một tư vấn viên chuyên nghiệp

Cách tư vấn bảo hiểm nhân thọ Prudential hiệu quả

Chung một quy trình tư vấn nhưng mỗi tư vấn viên lại có những cách tư vấn khác nhau, rất khó để đưa ra quy chuẩn chung. Tư vấn viên cần tích lũy kiến thức và kinh nghiệm từ nhiều nguồn và trong cả quá trình hoạt động. Dưới đây là một số cách tư vấn bảo hiểm nhân thọ Prudential mà bạn có thể tham khảo để nâng cao hiệu quả tư vấn:

Trang bị đầy đủ phương tiện để nâng cao hiệu quả tư vấn 

Để trở thành một tư vấn viên tại Prudential không khó nhưng với những điều kiện cơ bản đó chưa đủ, bạn vẫn cần chuẩn bị rất nhiều thứ, trang bị thêm nhiều kỹ năng và phương tiện thì mới có thể trở thành một tư vấn viên xuất sắc. Bạn cần trang bị hai yếu tố sau:

Thứ nhất, chuẩn bị các yếu tố kỹ thuật

Khi trở thành tư vấn viên của Prudential, bạn sẽ được cung cấp tài khoản của tư vấn viên tại website Prudential Daily hoặc app Prudential Daily để nắm bắt các thông tin về khách hàng. Cách tư vấn bảo hiểm nhân thọ Prudential hiệu quả đòi hỏi bạn phải kết hợp linh hoạt giữa tư vấn trực tiếp và tư vấn trực tuyến, do đó các phương tiện không thể thiếu trong quá trình hoạt động bao gồm:

  • Các thiết bị có thể kết nối internet như điện thoại thông minh, Ipad, laptop, máy tính bàn…
  • Liên hệ với Prudential để được cấp tài khoản tư vấn viên.
  • Hồ sơ, tài liệu về sản phẩm do Prudential cung cấp.
  • Giấy, bút để sẵn sàng ghi lại nhanh thông tin của khách hàng.

Thứ hai, trang bị kỹ năng mềm

Muốn tư vấn tốt cho khách hàng, trước tiên tư vấn viên phải là người đầu tiên hiểu được và hiểu rõ đặc điểm của từng sản phẩm bảo hiểm tại Prudential, trang bị các kiến thức liên quan đến bảo hiểm nhân thọ để có thể giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng.

Muốn nâng cao kiến thức, tư vấn viên có thể:

  • Tham gia các khóa/lớp học đào tạo chuyên môn của Prudential
  • Chủ động tìm kiếm các lớp học/khóa học trực tiếp và online về bảo hiểm nhân thọ.
  • Luôn cập nhật thông tin về bảo hiểm thông qua nhiều phương tiện như báo đài, ti vi, trên mạng xã hội.
  • Tìm hiểu kỹ về sản phẩm, đặc điểm và điều khoản hợp đồng của từng sản phẩm.
  • Học hỏi thêm các kiến thức ngoài bảo hiểm nhân thọ như các kiến thức về y khoa, đầu tư, tài chính… để sẵn sàng hỗ trợ và đưa ra giải pháp cho khách hàng.

Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Khách hàng đóng vai trò vô cùng quan trọng, quyết định trực tiếp đến doanh số của một tư vấn viên, việc xây dựng và mở rộng phạm vi khách hàng là bước đầu tiên để nâng cao hiệu quả tư vấn. Dưới đây là một số cách để bạn có thể tăng thêm nguồn khách hàng cho mình:

- Tìm kiếm khách hàng mới ngay từ các mối quan hệ sẵn có như người thân, bạn bè. Đây là nguồn khách hàng sẵn có, bạn có thể hiểu rõ nhu cầu và hoàn cảnh của họ để giới thiệu được các sản phẩm phù hợp, từ đó dễ dàng thuyết phục khách hàng tham gia bảo hiểm nhân thọ.

- Tìm kiếm nguồn khách hàng mới từ Internet và dữ liệu của Prudential như Fanpage, từ Prudaily website, từ ứng dụng PRUdaily app trên điện thoại… Bạn có thể tìm kiếm các khách hàng tiềm năng, chủ động liên hệ với khách hàng có nhu cầu để tư vấn.

- Tự mở rộng các mối quan hệ bằng cách tham gia vào các hội, nhóm, diễn đàn sinh hoạt và chia sẻ về bảo hiểm nhân thọ, ở đó sẽ có rất nhiều khách hàng đưa ra các câu hỏi và thắc mắc liên quan đến bảo hiểm nhân thọ, tư vấn viên có thể theo dõi các vấn đề trong đó, chủ động liên hệ giúp đỡ những ai có nhu cầu.

- Chia sẻ các bài viết về sức khỏe, gia đình và sản phẩm của Prudential từ PRUDaily app hoặc các trang web uy tín về bảo hiểm nhân thọ, khách hàng có nhu cầu sẽ bấm vào đường link chia sẻ và liên hệ với bạn.

- Đối với các tư vấn viên đã hoạt động lâu tại Prudential, có thể tận dụng nguồn khách hàng hiện hữu bằng cách liên hệ với họ để hỏi thăm, cảm ơn và giới thiệu các sản phẩm khác để có thể bán thêm, bán mới. Việc chăm chỉ tương tác và hỗ trợ các khách hàng cũ cũng cho thấy sự tận tâm và chuyên nghiệp của bạn, chính khách hàng cũ có thể là người giới thiệu cho bạn nhiều khách hàng tiềm năng mới.

Hình 2: Học cách xử lý tình huống

Tư vấn viên bảo hiểm nhân thọ Prudential cần linh hoạt trong quá trình xử lý các tình huống

Tư vấn và giới thiệu sản phẩm đúng với nhu cầu của khách hàng

Một trong những cách tư vấn bảo hiểm nhân thọ Prudential hiệu quả là bám sát với nhu cầu của khách hàng. Dưới đây là một số cách để giúp tư vấn viên tìm được sản phẩm phù hợp nhất cho khách hàng:

- Xác định nhu cầu của khách hàng bằng một trong các cách thức sau:

  • Chia sẻ với khách hàng các chủ đề liên quan để tìm hiểu nhu cầu mà khách hàng đang quan tâm, một số gợi ý cho bạn có thể kể đến chuyện học tập của con cái, sức khỏe gia đình, môi trường sống, nhu cầu về tài chính, đầu tư, tích lũy cho tương lai.
  • Kiên nhẫn và tôn trọng ý kiến của khách hàng nhưng đồng thời cũng đưa ra các định hướng để khách hàng xác định được mong muốn của khách hàng.

- Giới thiệu tổng quan về sản phẩm và các quyền lợi chính mà khách hàng có thể nhận được

Khi đã xác định được nhu cầu của khách hàng, tư vấn viên cần đưa ra định hướng về gói bảo hiểm phù hợp, sau đó giới thiệu khái quát cho khách hàng các quyền lợi chính có thể nhận được nếu tham gia gói bảo hiểm đó. Để khách hàng dễ theo dõi có thể gửi kèm link website hoặc tài liệu sản phẩm trước, trong và sau cuộc trò chuyện.

Trong quá trình giới thiệu về sản phẩm, để cụ thể hơn tư vấn viên nên thiết kế bảng minh họa bảo hiểm gửi cho khách hàng. Cho khách hàng một khoảng thời gian cụ thể để tìm hiểu về bảng minh họa, tài liệu và điều khoản của hợp đồng là việc làm cần thiết trước khi tiến hành các bước tiếp theo.

- Trình bày bảng minh họa và thu thập các thông tin cần thiết

Sau khi khách hàng đã có một khoảng thời gian để tìm hiểu về sản phẩm, bạn cần tư vấn chi tiết các nội dung trong bảng minh họa, đưa ra các điểm loại trừ để khách hàng hiểu rõ. Rất nhiều tư vấn viên thường bỏ qua bước giải thích trực tiếp về các điểm loại trừ vì cho rằng có thể khiến cho khách hàng từ bỏ ý định tham gia. Đây là quan niệm sai lầm vì một tư vấn viên chuyên nghiệp phải có trách nhiệm cung cấp đầy đủ, trung thực mọi thông tin về sản phẩm, tạo cho khách hàng cảm giác tin tưởng, không bị lừa dối.

Tư vấn viên cũng cần dành thời gian để khách hàng chia sẻ về các thắc mắc liên quan đến quyền lợi bảo hiểm, sau đó giải đáp các thắc mắc của khách hàng.

- Thu thập thông tin và hướng dẫn khách hàng chuẩn bị giấy tờ cần thiết

Khi khách hàng đã hiểu rõ, tư vấn viên tiếp tục hướng dẫn khách hàng chuẩn bị các giấy tờ, chứng từ cần thiết để tiến hành chuẩn bị ký hợp đồng bảo hiểm như CMND/CCCD, hồ sơ khám sức khỏe… Ngoài ra hướng dẫn khách hàng các bước cơ bản để ký hợp đồng. Sau đó nhập các thông tin cần thiết của khách hàng để tạo hồ sơ yêu cầu bảo hiểm.

Chăm sóc khách hàng sau khi tư vấn

Đây là bước mà rất nhiều tư vấn viên thường bỏ qua sau khi kết thúc quá trình tư vấn và ký hợp đồng mà quên mất trong quá trình tham gia bảo hiểm, khách hàng có thể gặp phải nhiều vấn đề và lúng túng không biết giải quyết thế nào.

Tư vấn viên nên thường xuyên liên lạc với khách hàng đã ký hợp đồng, hỏi thăm về tình trạng sức khỏe, có gặp vấn đề gì cần hỗ trợ hay không. Điều này sẽ giúp cho khách hàng thấy được sự tận tâm, chuyên nghiệp của bạn, là cơ hội để họ giới thiệu cho bạn nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Cách xử lý tình huống khi gặp phải sự từ chối của khách hàng

Trong quá trình tư vấn bảo hiểm, không thể tránh phải trường hợp gặp phải sự từ chối của khách hàng, thậm chí tỷ lệ bị từ chối có thể lớn hơn tỷ lệ đồng ý rất nhiều. Với những trường hợp này, tư vấn viên không nên nản lòng mà có thể chú ý đến một số vấn đề sau để nâng cao hiệu quả tư vấn bảo hiểm Prudential:

  • Đối với trường hợp từ chối do chưa tin tưởng vào sản phẩm: Đây là trường hợp từ chối phổ biến do không phải ai cũng có đầy đủ kiến thức để nhận ra tầm quan trọng của bảo hiểm nhân thọ. Tư vấn viên cần thể hiện sự đồng cảm, tăng tương tác, trò chuyện và kiên nhẫn, đưa ra các dẫn chứng để khách hàng hiểu được bảo hiểm nhân thọ không hề lừa đảo mà thực sự mang lại nhiều giá trị cho khách hàng.
  • Đối với các trường hợp từ chối do không đủ điều kiện tài chính: Tư vấn viên có thể gợi ý các gói bảo hiểm khác có chi phí thấp hơn hoặc sử dụng bảng minh họa để tìm ra sản phẩm phù hợp, giảm gánh nặng về tài chính cho khách hàng. Bên cạnh đó việc tư vấn mức phí đóng và thời gian tham gia cũng là một cách bạn có thể gợi ý cho khách hàng của mình.

Tư vấn bảo hiểm vẫn là một nghề gặp phải nhiều định kiến từ xã hội, không thể phủ nhận một số người bất chấp nhu cầu và quyền lợi của khách hàng để đạt doanh số, từ đó gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng nhưng cũng có rất nhiều tư vấn viên luôn nỗ lực để mang đến những giải pháp tài chính bảo vệ cho khách hàng.

Cách để tư vấn bảo hiểm nhân thọ Prudential lâu dài và chuyên nghiệp không gì khách là đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Hy vọng qua bài viết trên, bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm hữu ích để áp dụng trên con đường trở thành tư vấn viên chuyên nghiệp.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (1 lượt)

5 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *