Hướng dẫn giải quyết quyền lợi bảo hiểm Aviva đơn giản
Mục lục [Ẩn]
Khi sự kiện bảo hiểm xảy ra, người nhận quyền lợi bảo hiểm nhanh chóng hoàn tất các thủ tục cần thiết để nhận số tiền bảo hiểm tương ứng với quyền lợi quy định trong hợp đồng.
Hoàn tất hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm
Bổ sung đoạn Phiếu yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm AVIVA
Khách hàng cần chuẩn bị các loại giấy tờ sau:
- Trường hợp hỗ trợ chi phí nằm viện/phẫu thuật:
- Đơn yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm (theo mẫu). Tải tại đây.
- Giấy ra viện
- Giấy tờ y tế đối với Quyền lợi Hỗ trợ phẫu thuật : Giấy ra viện, Giấy chứng nhận phẫu thuật, Bảng kê chi tiết viện phí, Sổ y bạ
- Các chứng từ y tế khác có liên quan (nếu có)
- Trường hợp bệnh hiểm nghèo:
- Đơn yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm (theo mẫu)
- Giấy tờ y tế: Hồ sơ khám bệnh, Kết quả giải phẫu bệnh hoặc kết quả sinh thiết
- Các chứng từ y tế khác có liên quan (nếu có)
- Trường hợp thương tật toàn bộ vĩnh viễn:
- Đơn yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm (theo mẫu)
- Biên bản về tại nạn của cơ quan có thẩm quyền
- Giấy tờ y tế: Toàn bộ chứng từ y tế liên quan đến tai nạn (hồ sơ khám bệnh giấy ra viện, tóm tắt bệnh án …)
- Bản gốc hợp đồng bảo hiểm
- Trường hợp tử vong:
- Đơn yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm (theo mẫu)
- Trích lục khai tử
- Biên bản về tại nạn của cơ quan thẩm quyền (trường hợp tai nạn)
- Giấy tờ y tế : Toàn bộ chứng từ y tế liên quan đến sự kiện tử vong (hồ sơ khám bệnh, giấy ra viện, tóm tắt bệnh án...)
- Bản gốc hợp đồng bảo hiểm
Với các quyền lợi bảo hiểm khác, vui lòng gọi đến số hotline của Aviva để được hỗ trợ nhanh nhất:
Hotline Aviva: 1900 633 369
Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ gửi về Aviva
Nộp hồ sơ đầy đủ cho Aviva Việt Nam
Sau khi chuẩn bị đầy các giấy tờ cần thiết, hãy gửi hồ sơ về Aviva bằng một trong các cách sau:
- Nộp trực tiếp tại chi nhánh, phòng giao dịch của Aviva trên toàn quốc. Khách hàng chỉ cần chọn địa chỉ gần nơi mình ở nhất để thuận tiện khi di chuyển và tiết kiệm thời gian.
- Nộp hồ sơ thông qua đại lý phục vụ hợp đồng bảo hiểm của bạn. Theo đó, bạn chỉ cần liên hệ với tư vấn viên bảo hiểm, họ sẽ giúp bạn chuyển bộ hồ sơ cho phòng giải quyết quyền lợi bảo hiểm của Aviva.
- Gửi trực tiếp qua đường bưu điện đến địa chỉ sau: Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ Aviva Việt Nam, tầng 13, Tòa nhà Mipec tower, 229 Tây Sơn, Quận Đống Đa, Hà Nội.
Bạn có biết: bảo hiểm Aviva liên kết với ngân hàng nào?
Nhận thông báo giải quyết quyền lợi bảo hiểm
Sau khi nhận được đầy đủ hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm của khách hàng, Aviva sẽ tiến hành thẩm định hồ sơ và gửi thông báo trực tiếp tới người thủ hưởng và người nộp đơn yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm. Sẽ có 3 trường hợp xảy ra:
- Aviva yêu cầu khách hàng bổ sung các giấy tờ còn thiếu nếu trong bộ hồ sơ chưa đầy đủ các giấy tờ hợp lệ làm căn cứ để Aviva bồi thường theo quy định
- Aviva từ chối chi trả và gửi kèm văn bản nêu rõ lý do từ chối
- Aviva chấp thuận chi trả theo quy định trong hợp đồng bảo hiểm.
Nhận quyền lợi bảo hiểm
Nếu hồ sơ của bạn đầy đủ và hợp lệ Aviva sẽ tiếng hành chi trả quyền lợi bảo hiểm theo cách thức mà khách hàng đã lựa chọn và điền trên phiếu yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm theo mẫu của Aviva:
- Dùng số tiền bồi thường đó để đóng phí cho hợp đồng khác;
- Nhận tiền mặt tại các trung tâm dịch vụ khách hàng của Aviva (Lựa chọn này chỉ áp dụng cho trường hợp chi trả nhanh)
- Chuyển tiền vào tài khoản tại ngân hàng của bạn
- Nhận tiền mặt tại các phòng giao dịch của ngân hàng trên toàn quốc.
Lưu ý: Với các hình thức nhận tiền tại trung tâm dịch vụ khách hàng của Aviva hoặc nhận tiền tại ngân hàng, bạn cần mang theo các giấy tờ sau:
- Thông báo giải quyết quyền lợi bảo hiểm của Aviva
- Chứng minh nhân dân của người nhận quyền lợi bảo hiểm;
- Văn bản ủy quyền hợp pháp (nếu có) – Công ty bảo hiểm thu hồi khi chi trả.
Giải quyết quyền lợi bảo hiểm Aviva online được không?
Hiện nay, Aviva đang triển khai dịch vụ giải quyết quyền lợi bảo hiểm online khi khách hàng có yêu cầu giải quyết một trong số các quyền lợi sau:
- Hỗ trợ chi phí nằm viện/ phẫu thuật
- Bệnh hiểm nghèo
- Thương tật toàn bộ vĩnh viễn
- Tử vong
Với yêu cầu giải quyết quyền lợi hỗ trợ chi phí nằm viện/phẫu thuật, khách hàng sẽ nhận được thư trả lời của Aviva trong vòng 5 ngày làm việc. Đối với quyền lợi tử vong/quyền lợi bệnh hiểm nghèo/quyền lợi thương tật toàn bộ vĩnh viễn, bạn sẽ nhận được thư trả lời trong 7 ngày làm việc.
Lưu ý: Thời gian gửi thư trả lời chỉ áp dụng khi hồ sơ của khách hàng đầy đủ các chứng từ hợp lệ. Trong trường hợp cần bổ sung các chứng từ, khách hàng sẽ nhận được thư của Aviva theo địa chỉ đã cung cấp trên hợp đồng.
Quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm chỉ diễn ra trong 4 bước:
Bước 1: Đăng nhập tại đây
Bước 2: Nhập thông tin yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm, bao gồm thông tin về bên mua bảo hiểm
Bước 3: Chọn quyền lợi bảo hiểm yêu cầu, đính kèm các ảnh chụp các chứng từ liên quan bạn đã chuẩn bị
Bước 4: Nhập số điện thoại của Bên mua bảo hiểm để xác nhận việc nộp yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm đã hoàn tất.
Sau khi gửi yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm Aviva trực tuyến thành công, màn hình giao diện sẽ hiển thị thông báo Quý khách đã hoàn tất Nộp hồ sơ giải quyết quyền lợi bảo hiểm và nhận được tin nhắn gửi đến số điện thoại đã cung cấp.
Nếu bạn gặp khó khăn trong việc thực hiện các thao tác, hãy đăng ký để được hướng dẫn ngay:
Như vậy, quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm Aviva khá đơn giản, khách hàng chỉ cần làm theo hướng dẫn ở trên để nhanh chóng nhận đầy đủ quyền lợi của mình. Ngoài ra, đừng quên tham khảo thêm mức phí, quyền lợi của các gói bảo hiểm nhân thọ Aviva để có thêm nhiều lựa chọn.
Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây
Theo thị trường tài chính Việt Nam
Bình luận
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Mới nhất
Cũ nhất
Bình luận hay nhất